ความจริงอีกด้านแหล่งน้ำมันกำแพงแสนนครปฐม



แหล่งน้ำมันกำแพงแสนนครปฐม ที่แห่งนี้ ผลิตน้ำมันดิบ ได้แค่ประมาณวันละ 943 บาร์เรลต่อวัน(143,892 ลิตร) แต่ประเทศไทยเรามีความต้องการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงภายในประเทศ เฉลี่ยวันละ 144.2 ล้านลิตร (906,827 บาร์เรล/วัน)

ช่วยกันแชร์ ช่วยกันบอกต่อ อย่าให้ผู้ไม่หวังดีบิดเบือนข้อมูล

คราวนี้เป็นคนแก่ๆ คราวลุง เรียกว่า มนุษย์ลุงแล้วกัน อยู่แก็งค์เดียวกันกับมนุษญ์ป้าอีกแล้ว คราวนี้ไม่ใช่ พท.กลั่นน้ำมันดิบโชว์ แต่เป็น ผอกอ. ที่เป็นที่ปรึกษาคณะอนุบาล? มีพลตะหานคู่ใจ ชอบไปถ่ายคลิปตามสถานีผลิตน้ำมันดิบ

แล้วถามชาวบ้าน ถามยาม ถามคนขับรถบริษัท ว่า มีรถขนน้ำมันดิบผ่านเข้าๆออกๆกี่คัน แถมกระแนะกระแหนว่า นี่บ้านเจ้าของที่น้ำมันนะ ดูสภาพ! ยังเก็บขยะขาย ว่าไปแล้ว ช่างดูน่ารันทดตามจริงๆ แต่ว่า พื้นที่ไหนที่มีพื้นที่ผลิตปิโตรเลียม จะมีการจัดสรรค่าภาคหลวงให้ อบต. พื้นที่นั้นเป็นพิเศษ ส่วน อบต. อบต. อื่น ก็ได้เช่นกัน ทั่วประเทศแบ่งๆกันไป การจัดสรรการใช้ประโยชน์ของเงินชาวบ้านควรไปร้องทุกข์ กับ อบต. อบจ.มั้ยว่า เงินที่ส่วนกลางจ่ายลงมา มันอยู่ไหน หรือ จัดสรรยังไง ให้คนในพื้นที่!!

ว่าแต่ อบต. อบจ. เค้าประกาศให้ชาวบ้านทราบมั้ยครัชว่า เค้าได้งบอะไรมาบ้าง เงินอะไรมาจากไหนบ้าง? ปีนึงได้กี่บาท? แล้วใครเป็นคนเลือก อบต. อบจ. คุณ?

ส่วนอีต้นตอก็มาจากคลิปที่ว่า วนเวียนในยูทูป เกือบปี มี 6 ตอน ตอนละนิดตอนละหน่อย พาไปดูสถานีผลิตน้ำมันดิบในกำแพงแสน นครปฐม ดูๆ แล้ว คู่หูดูโอ้ พยายามบอกว่า นี้มีรถขนน้ำมันดิบเข้าๆ ออกๆ แต่ละสถานี วันละหลายสิบเที่ยวนะเทอว์ บ้านเรามีน้ำมันมหาศาล สถานีนี้ รถ 18 ล้อ เข้าๆออกๆ วันละ10 เที่ยว ๆละ 30,000 กว่าลิตร มันต้อง ได้วันละ 300,000 ลิตร นะพี่น้อง (ไปหาคลิปฟังเองนะ ตัวเลขคร่าวๆ มีหลายตอนแต่ละตอนบอกตัวเลขก็ไม่เท่ากัน บางที่ฟาดไป 50 เที่ยวไม่รู้เที่ยวของอะไร?)

แต่ที่แน่ๆ ข้อมูลการผลิตจริงของแหล่งในกำแพงแสนที่ สองคู่ดูโอ้ ใช้เป็นโลเคชั่นนั้น แถวนั้นมีพื้นที่ผลิต แหล่ง กำแพงแสน อู่ทอง สังฆจาย สาม แหล่ง เบ็ดเสร็จรวม ผลิตน้ำมันดิบได้เฉลี่ยวันละ ประมาณ 300 บาร์เรล + -x/ แปลงหน่วยทำเป็น ลิตร 300*158.99 = 47,697 ลิตร อีกแหล่ง คือ L53 มีฐาน A B C D บลาๆๆ ในคลิปบอก นี้มันมีหลายบ่อนะเฮ้ย ไม่ไปตามหา A-Z กันเลยล่ะลุง ไหนๆ ก็ลงพื้นที่แล้ว ที่นี้ ผลิตน้ำมันดิบได้ประมาณวันละ 900 บาร์เรลต่อวัน(143,892ลิตร)

แต่เดี๋ยวก่อน กรมธุรกิจพลังงานจากเดือนเมษายน 57 รายงานว่า ความต้องการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงภายในประเทศ มีปริมาณรวมทั้งสิ้น 4,325 ล้านลิตร เฉลี่ยวันละ 144.2 ล้านลิตร หรือ 906,827 บาร์เรล/วัน โดยกลุ่มน้ำมันดีเซล ก๊าซปิโตรเลียมเหลว กลุ่มเบนซิน น้ำมันเครื่องบิน น้ำมันเตา น้ำมันก๊าซฯลฯ ที่มันกลั่นออกมาแล้วเนี่ยะ มันจะเอามากลั่นได้ ดีเซล เบนซินกี่ลิตรเชียว? แล้วปริมาณการผลิตน้ำมันดิบทั้งประเทศยังห่างไกล ที่จะกลั่นออกมาให้ได้มากโข !!

และ ที่สำคัญ รถขนน้ำมันดิบ และ รถขนน้ำจากการขุดเจาะ ในบริเวณที่ว่า ดันสีเดียวกันซะด้วยซิแจ้ แถมน้ำที่ผลิตได้ มันเยอะกว่าน้ำมันดิบ หลายเท่าตัว อู่ทอง กำแพงแสน สังฆจาย รวมประมาณ 1500-2000 บาร์เรล ต่อวัน ใน L53 ประมาณ 3,000 บาร์เรลต่อวัน รวมเกือบๆ 800,000 ลิตร รถมันไม่เยอะได้อย่างไร ข่าวว่ารถบรรทุกคันหนึ่งบรรจุ 200 บาร์เรล หรือ สามหมื่นกว่าลิตร!! คำนวณเล่นเอาว่าใช้รถกี่คัน!! ทางภาครัฐจะป้องกันการสับสนว่า รถขนน้ำ หรือรถขนน้ำมันดิบกันแน่ เดี๋ยวนี้บริษัท ทาสีรถ แยกให้ชัดเจน ที่นี้ คู่หูฯ จะลงไปตั้งเต้นท์หน้าปากหลุมนับอีกก็เชิญครัช

อ่อ ส่วนป้ายประกาศ ที่ติดว่าห้ามเข้า อย่าไปฝ่าฝืนเค้านะครัช เดี๋ยวเกิดท่อตกใส่หัวขึ้นมา หรือได้รับอุบัติเหตุ เค้าไม่รับผิดชอบ สุ่มสี่สุ่มห้า เข้าไปเองนะเทอว์ แต่ในความมึนๆมั่วๆ นับรถคูณปริมาณแล้วได้น้ำมันดิบเท่าไหร่และคาดเดาว่าทั้งประเทศมันมีมหาศาล ในคลิป บางตอน บอกว่า ธรรมชาติมาก มีนก มีต้นพริก ฯลฯ ใกล้สถานีผลิต แสดงว่า การผลิตปิโตรเลียม ไม่ได้ทำลายสิ่งแวดล้อม และชาวบ้าน ที่ถูกสัมภาษณ์ บอกว่าไม่มีปัญหาหรือได้รับความเดือดร้อน แถมเราสงส๊านสงสาร

คลิปที่ 3 ถ้าจำไม่ผิด มีผู้ชายคนนึง ไม่รู้ถูกบังคับขู่เข็ญ หรือเต็มใจออกสื่อหรือไม่ ลุงไปกอดคอเค้าซะขนาดนั้น ลากไปลากมา พยายามเหลือเกิน! ก็เข้าใจว่าชาวบ้านเค้ามีน้ำใจพามาดูสถานีผลิต แต่ดั้นถูกคู่หูดูโอ้ใช้เป็นเครื่องมือหรือเปล่า? แทบไม่ได้ยินคำพูดออกจากปากเค้าเลย สรุปแล้วที่ คู่หูดูโอ้ ไปเดินถ่ายคลิป นับรถคูณจำนวน คุยกันเอง เอ่อ กันเอง แล้วบอกว่า บ้านเรามีน้ำมันมหาศาล มันคืออะไร? หรือจะเป็น น้ำ(H2O) หรือมาจากน้ำลาย ก็เป็น ได้ คลิปนี้ดูแล้วเอามาเล่าสู่กันฟัง

ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรลองไปแคะแกะเกาดูนะ กรมธุรกิจพลังงาน รายงานสถิติความต้องการใช้เชื้อเพลิงภายในประเทศ Www.doeb.go.th กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ กระทรวงพลังงาน รายงาน ปริมาณการผลิตปิโตรเลียม รายเดือนจากทุกแหล่ง Www.dmf.go.th


หรือไม่เชื่อ ชมคลิปก็ได้